Lượt xem: 629

Đại úy Hoàng Minh Quyền – 28 lần hiến máu tình nguyện

Trong những năm qua, phong trào hiến máu tình nguyện đã được lực lượng Công an tỉnh Sóc Trăng tổ chức thường xuyên với sự tham gia hưởng ứng của rất nhiều cán bộ, chiến sĩ và đã xuất hiện nhiều tấm gương tiêu biểu với hàng chục lần hiến máu, trong số đó có Đại úy Hoàng Minh Quyền - Phó Đội trưởng Đội Tổng hợp, Chủ tịch Công đoàn cơ sở Công an thị xã Vĩnh Châu.

    Trò chuyện cùng tôi, Đại úy Hoàng Minh Quyền cho biết: Anh xuất thân trong một gia đình có bố là sĩ quan quân đội, mẹ là nhà giáo đã nghỉ hưu, hiện ở Phường 8 (thành phố Sóc Trăng); anh trai cũng nối nghiệp mẹ là giáo viên của một trường ở Phường 1 (thành phố Sóc Trăng). Năm 2013, tốt nghiệp Đại học An ninh, Hoàng Minh Quyền về nhận công tác tại Công an thị xã Vĩnh Châu cho đến nay.


Đại úy Hoàng Minh Quyền tham gia hiến máu. Ảnh Cao Xuân Lương

 

    Nói về việc hiến máu tình nguyện, Đại úy Quyền cho biết: “Hiến máu tình nguyện là nghĩa cử cao đẹp, thể hiện truyền thống tương thân, tương ái “thương người như thể thương thân” của nhân dân ta. Với suy nghĩ đơn giản là “Mỗi giọt máu cho đi - Một cuộc đời ở lại” và hiến máu tình nguyện là để chia sẻ khó khăn đối với những người bệnh đang cần máu, nên ngay từ khi còn học ở Trường Đại học An ninh, tôi đã tham gia hiến máu tình nguyện, đó là năm 2008, tính đến nay tôi đã có 28 lần hiến máu; đồng thời, tôi còn vận động các đồng chí trong đơn vị và người thân của mình tham gia hiến máu”.

    Kể về lần đầu tiên tham gia hiến máu, Đại úy Hoàng Minh Quyền chia sẻ: Khi ấy tôi là một cậu học sinh phổ thông nên cũng có chút lo lắng, sợ ảnh hưởng đến sức khỏe. Nhưng sau lần hiến máu đầu tiên đó, tôi thấy sức khỏe của mình vẫn bình thường nên các lần tiếp theo tôi cảm thấy rất thoải mái, nhẹ nhàng. Không những vậy, tôi còn cảm thấy lạc quan, tự hào và yêu đời hơn vì mình đã làm được một việc có ý nghĩa.

    Đại úy Quyền chia sẻ: “Hằng ngày, hằng giờ, trên quê hương mình có nhiều trường hợp không may mắn, cần phải truyền máu để duy trì sự sống, những giọt máu của mình và những người hiến máu khác sẽ góp phần mang lại sự sống cho họ. Chỉ nghĩ như vậy thôi là tôi lại có thêm động lực để tham gia hiến máu tình nguyện và chắc chắn một điều rằng, tôi sẽ tiếp tục tham gia hiến máu khi điều kiện sức khỏe còn cho phép”.

    Nhận xét về Đại úy Hoàng Minh Quyền, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ thị xã Vĩnh Châu - Thái Trung Nghĩa cho biết: “Anh Hoàng Minh Quyền là một cán bộ năng động, tận tụy trong công việc chuyên môn nghiệp vụ ở đơn vị và là người có trách nhiệm, tâm huyết với phong trào hiến máu tình nguyện ở địa phương, là một trong những cá nhân tham gia tích cực trong phong trào hiến máu tình nguyện của thị xã Vĩnh Châu. Không chỉ tự mình tham gia hiến máu, anh Quyền còn tuyên truyền và vận động cán bộ, chiến sĩ trong đơn vị và người dân cùng tham gia hiến máu tình nguyện. Với thành tích của mình, anh Quyền đã được Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh Sóc Trăng tôn vinh vào năm 2017 và được Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng tặng Bằng khen vào năm 2019”.

    “Hiến giọt máu đào - Trao đời sự sống”, Đại úy Hoàng Minh Quyền xứng đáng là tấm gương tiêu biểu trong phong trào hiến máu tình nguyện của thị xã Vĩnh Châu, góp phần lan tỏa tinh thần nhân ái và đạo lý truyền thống “Thương người như thể thương thân” của dân tộc Việt Nam.

Cao Xuân Lương



Phim tư liệu
  • Phát biểu của đồng chí Lâm Tấn Hòa
  • Ngày hội văn hóa thể thao du lịch đông bào Khmer Nam bộ và Lễ hội Óoc-Om-Bóc Đua ghe Ngo 2022
  • Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch lần thứ Hai - năm 2022
1 2 3 4 5  ... 


No title... No title... No title...
Thống kê truy cập
  • Đang online: 80
  • Hôm nay: 387
  • Trong tuần: 70,814
  • Tất cả: 11,802,821